วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

แรงบันดาลใจจาก "เฟร็ด"

     จากคำขอความร่วมมือ ของหัวหน้า ให้เราช่วยกันคิดว่าเราจะมีวิธีไหนสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเราได้บ้าง วันนี้มีเตือนความจำมาสะกิดครับ   เอ??? ทำไร  ทำไงดีน๊า  ก็นึกถึงหนังสือเล่มนึง ที่อ่านยังไม่จบ



     เฟร็ด เป็นเพียงบุรุษไปรณีย์กินเงินเดือนรัฐของอเมริกาคนนึง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้หลายๆคน
แล้วทำไมต้อง เฟร็ดล่ะ? ....ก็เพราะว่า
     เฟร็ด ทำให้เราเห็นว่า ในสังคมยังมีคนที่ทำงานมากกว่าคิดว่ามันเป็นหน้าที่่ แต่ทำงานนั้นด้วยใจรัก ซึ่งหลายๆคนทำ เพราะมันเป็นงาน แต่เฟร็ดเค้าทำหน้าที่บุรุษไปรณีย์ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทุกคนที่เป็นลูกค้าคิดว่า ถ้าเรื่องนี้ต้องเป็นคนคนนี้เท่านั้นที่ทำได้ดีที่สุด เพราะเค้าเห็นความสำคัญในหน้าที่ที่แสนจะธรรมดา แต่จริงแล้ว ทุกหน้าที่ ทุกอาชีพล้วนมีความสำคัญในตัวมัน ไม่ว่าจะเป็นคนกวาดถนน คนส่งของ หรืออื่นๆ ถ้าไม่ใช่คนเหล่านั้น แล้วใครล่ะที่จะทำ แล้วถ้าเราทำงานนี้ ก็เพราะว่าเราไงที่เหมาะสม
ถ้าคิดแบบนี้ คิดอย่างที่เฟร็ดทำ งานที่เราทำก็จะมีคุณค่า ตัวเราเองก็จะเห็นคุณค่าในตัวเราและเราจะมีความสุขในงานที่ทำ เมื่อเรามีความสุข พร้อมด้วยการใส่ใจและเห็นความสำคัญในลูกค้า หรือคนที่ติดต่อกับเราแล้ว เราจะสามารถสร้างความประทับใจได้มากมาย เช่นเดียวกับ เฟร็ด ที่ใส่ใจในการส่งเอกสารให้ถึงมือ เป็นระเบียบ และคิดถึงความปลอดภัยของพัสดุและทรัพย์สินของเจ้าของบ้าน ถึงแม้จะไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน เฟร็ดจะหาวิธีการมานำเสนอ ก่อนที่ลูกค้าจะคิดเสียอีก ทำให้คนที่ได้รับการบริการประทับใจ และเป็นจุดแข็งขององค์กร
     ซึ่งเราสามารถพบเจอเฟร็ดได้ในทุกที่ ทุกสายอาชีพ แต่ที่ผ่านมาเราได้แต่มองผ่าน ไม่เคยคิด แต่ก็มีความประทับใจในคนๆนั้น แต่ให้รู้ว่านั่นคือ เฟร็ด อีกคน
     เฟร็ด เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมาก จากเรื่องราวที่ตีแผ่ถึงความประทับใจในคนๆนี้ จนมีคนคิดมอบรางวัลชื่อ ว่า "รางวัลเฟร็ด" ให้กับคนที่ทำได้อย่างเฟร็ด
     คุณเองก็เป็น เฟร็ด ได้ และนี่คือส่วนหนึ่งทีผมได้อ่าน และรับรู้จากหนังสือเล่มนี้ ถ้าผมอ่านจบแล้ว และมีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้ จะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น